RƯỢU VANG PHÁP CLOS DES MENUTS 2009

Giá tham khảo: 1.250.000₫

Tình trạng:
LIÊN HỆ: 0976811563 (08:00 - 20:00)
Thông tin
Chi tiết
Rượu Vang Clos Des Menuts nằm trong vùng Saint - Emilion, Bordeaux, cái nôi của rượu vang Pháp.

Vang Clos Des Menuts được phân hạng AOC Grand Cru, Guide Gilbert & Gaillard des Vins 2014: 92/100 điểm.

Thành phần nho làm nên chai Vang Clos Des Menuts 2009: 85% Merlot, 10% Cabernet Sauvignon, 5%Cabernet Franc

Là dong vang cao cấp nên thu hoạch được thực hiện thủ công hái cẩn thận cho vào những rổ nhỏ rồi mang về nhà máy. Rượu sau khi lên men được ủ 12-18 tháng trong thùng gỗ sồi.

------------------
4 Cấp bậc của Vang Pháp
 
1- VIN DE TABLE
Đây là rượu có phẩm cấp thấp nhất trong hệ thống phân loại rượu của Pháp, dùng để chỉ tất cả các loại rượu không theo bất cứ quy định hay hạn chế nào, mà chỉ là rượu sản xuất tại Pháp nói chung.
Vin de table không được phép mùa thu hoạch, hay vùng trồng nho trên nhãn chai. Chúng thường được để chung chung là Vin de table hay vin de France trên nhãn mà thôi.

2- VIN DE PAYS
Có chất lượng cao hơn vin de table là vin de pays (rượu vùng, rượu địa phương). Ngoài quy định về chỉ dẫn địa lý (indication géographique protégée – IGP), vin de pays phải tuân theo những hạn chế về độ rượu, độ acid, sản lượng tối đa. vv, tuy nhiên những quy định này không khó để thực hiện. Đây là rượu với các giống nho được trồng ở các vùng làm nho chính ở Pháp
 
3- VIN D’APPELLATION D’ORIGIN CONTRÔLÉE (AOC)
Đây là loại rượu có chất lượng cao nhất của Pháp, tuân theo những quy định kiểm soát nghiêm khắc về vùng trồng nho và các quy định khác. INAO (Institut national de l’origine et de la qualité – Tổ chức Kiểm định Chất lượng và Xuất xứ Thực phẩm, thuộc Bộ Nông nghiệp Pháp) tin rằng từ những vùng địa lý đặc biệt của Pháp sẽ trồng được những giống nho có chất lượng đặc biệt, tương ứng với rượu vang chất lượng tốt nhất mang đầy đủ những nét cụ thể và đặc trưng của khí hậu, thổ nhưỡng vùng đó. Do vậy, INAO đề ra những quy định bắt buộc nhà sản xuất nếu muốn được phép mang tên AOC của vùng phải tuân theo, bao gồm:
Các giống nho được phép trồng và tỉ lệ pha trộn giữa các giống nho
Sản lượng tối đa mỗi mùa
Tuổi của cây nho và mật độ trồng
Kỹ thuật thu hoạch và làm rượu
Thời gian ủ tối thiểu và vật liệu thùng ủ
Độ cồn của rượu thành phẩm

4- GRAND CRU
Một loại rượu phân cấp AOC nhưng có phẩm chất vượt trội hơn và tiêu chuẩn còn khắt khe hơn, chính là AOC Grand Cru (hoặc Premier Cru ở vùng Bordeaux).
Grand Cru, có nghĩa là vườn nho thượng hạng, là những vùng đất chọn lọc với những điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tuyệt vời để trồng những giống nho đặc biệt nhằm sản sinh ra loại rượu có phẩm cấp cao nhất.
Mỗi vùng AOC đều có một số vườn nho đặc biệt được xếp hạng Grand Cru, thường cụ thể đến tận vùng địa lý nhỏ nhất có thể (làng, xã) hoặc vườn nho gia đình. Diện tích Grand Cru thường rất nhỏ trong tổng số diện tích vùng AOC.
Cách nhận biết rượu AOC Grand Cru: trên trên nhãn chai, cạnh tên địa phương AOC còn có dòng Grand Cru, hoặc Premier Cru, (ví dụ Alsace Grand Cru). Đối với vùng Bordeaux, nếu phân loại theo hệ thống xếp hạng 1855 (chủ yếu dành cho rượu vang đỏ vùng Médoc), thì nhãn chai là thương hiệu các château được xếp hạng, ví dụ các nhà làm rượu cực phẩm Château Lafite Rothschild” hay Chateau LaTour chẳng hạn.
-------------
Xem thêm